Kích thước bàn thờ theo phong thuỷ phù hợp

Theo quan niệm của người Việt, kích thước của bàn thờ rất quan trọng vì nó giúp mang lại nhiều điềm lành và may mắn cho gia chủ. Vậy kích thước bàn thờ theo phong thủy như thế nào là phù hợp để mang lại nhiều may mắn? Hướng đặt bàn thờ như thế nào phù hợp? Cùng tìm hiểu bài viết để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

kích thước bàn thờ theo phong thuỷ
Kích thước bàn thờ theo phong thủy như thế nào?

Kích thước bàn thờ theo phong thuỷ

Kích thước bàn thờ theo phong thủy phù hợp được tính theo thước lỗ ban. Dựa vào thước lỗ ban, dễ dàng chọn được kích thước bàn thờ phù hợp nhất. Trong thước lỗ ban gồm các cung như: cung Đinh, cung Hại, cung Vượng, cung Khổ, cung Nghĩa, cung Quan, cung Tử, cung Hưng, cung Tài và cung Thất.
Trong thước lỗ ban, các cung thuộc màu đỏ được xem là các cung tốt và đây được coi là kích thước tốt nhất để làm bàn thờ. Còn các cung rơi vào màu đen được xem là cung xấu và không phù hợp để làm kích thước của bàn thờ.

Kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy

Dựa vào thước lỗ ban trong phong thủy mà dễ dàng lựa chọn được kích thước bàn thờ treo tường. Kích thước bàn thờ treo tường cụ thể:

kích thước bàn thờ theo phong thuỷ
Ví dụ về kích thước bàn thờ treo tường theo phong thủy phù hợp
  • Kích thước bàn thờ treo tường phù hợp có chiều rộng 1070mm thuộc Quý Tử trong phong thủy và chiều sâu 610mm thuộc Tài Lộc trong phong thủy.
  • Kích thước bàn thờ treo tường phù hợp có chiều rộng 950mm thuộc Tài Vượng trong phong thủy và chiều sâu 560mm thuộc Tài Vượng trong phong thủy.
  • Kích thước bàn thờ treo tường phù hợp có chiều rộng 950mm thuộc Tài Vượng trong phong thủy và chiều sâu 495mm thuộc Tài Vượng trong phong thủy.
  • Kích thước bàn thờ treo tường phù hợp có chiều rộng 880mm thuộc Tiến Bảo trong phong thủy và chiều sâu 480mm thuộc Hỷ Sự trong phong thủy.
  • Kích thước bàn thờ treo tường phù hợp có chiều rộng 810mm thuộc Tài Vượng trong phong thủy và chiều sâu 480mm thuộc Hỷ Sự trong phong thủy.

Kích thước bàn thờ đứng theo phong thủy

Không chỉ bàn thờ treo tường mà bàn thờ đứng cũng cần lựa chọn kích thước theo phong thủy phù hợp. Để chọn được kích thước bàn thờ đứng cần áp dụng theo thước lỗ ban, cụ thể:

  • Chiều cao bàn thờ đứng phù hợp theo thước lỗ ban là 117cm, 127cm,…
  • Chiều dài bàn thờ đứng phù hợp theo thước lỗ ban là 127cm, 175cm, 217cm,…
  • Chiều rộng bàn thờ đứng phù hợp theo thước lỗ ban là 69cm, 97cm, 117cm,…
kích thước bàn thờ theo phong thuỷ
Ví dụ về kích thước bàn thờ đúng phù hợp theo phong thủy

Hướng đặt bàn thờ theo phong thủy

Không chỉ kích thước bàn thờ theo phong thủy mà hướng đặt bàn thờ cũng cần lưu ý đến. Vậy nên đặt bàn thờ hướng nào tốt và không nên đặt bàn thờ theo hướng nào?

Hướng tốt nên đặt bàn thờ theo phong thủy

Các hướng đặt bàn thờ tốt theo phong thủy gồm có: hướng Sanh khí, hướng Thiên Y, hướng Phước Đức và hướng Phục vị. Cụ thể:

kích thước bàn thờ theo phong thuỷ
Nên đặt bàn thờ theo hướng phong thủy nào?

Hướng Sanh khí

Đây được xem là một trong các hướng phong thủy đặt bàn thờ tốt. Hướng Sanh khí giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đặt bàn thờ ở hướng này, giúp gia chủ thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Hướng Thiên Y

Đặt bàn thờ theo hướng Thiên Y giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đây được xem là hướng đặt bàn thờ tốt trong phong thủy. Đặt bàn thờ theo hướng này giúp giảm đi bệnh tật cho các thành viên trong gia đình. Hơn nữa, giúp cho công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió và kinh tế luôn phát triển.

Hướng Phước Đức

Hướng Phước Đức được xem là một trong các hướng đặt bàn thờ tốt. Khi đặt bàn thờ theo hướng phong thủy này, gia chủ và các thành viên trong gia đình nhận được nhiều may mắn. Hơn nữa, mang lại tài lộc cho gia chủ. Đây cũng được xem là hướng đặt bàn thờ giúp giảm được bệnh tật cho gia chủ cùng các thành viên trong gia gia đình.

Hướng Phục vị

Đặt bàn thờ theo hướng Phục vị giúp gia chủ sinh được con gái. Hơn nữa, hướng Phục vị giúp tụ hội được nhiều sự may mắn và tài lộc cho gia chủ và thành viên trong gia đình.

Hướng xấu không nên đặt bàn thờ

Trong phong thủy, không nên đặt bàn thờ theo các hướng như: hướng Ngũ quỷ, hướng Lục sát, hướng Tuyệt mạng và hướng Họa hại. Cụ thể:

  • Hướng Ngũ quỷ: hướng này khiến gia chủ bị tiêu hao về tài chính trong gia đình, kinh tế bị suy giảm. Hơn nữa, gia chủ sẽ gặp họa về khẩu thiệt.
  • Hướng Lục sát: hướng này khiến gia đình thường xuyên lục đục, bất hòa và hao hụt về tiền bạc.
  • Hướng Tuyệt mạng: hướng này khiến gia chủ bị tiêu hao về sức khỏe và bị nhiều người mưu hại. Hơn nữa, đây là hướng đặt khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng lớn công việc hàng ngày.
  • Hướng Họa hại: hướng đặt bàn thờ này khiến gia chủ tiêu hao về sức khỏe và tiền bạc bị tiêu hao. Hơn nữa, khiến gia chủ bị nhiều người mưu hại.

Trên đây là thông tin về kích thước bàn thờ theo phong thủy và hướng đặt bàn thờ hợp lý. Hy vọng, bài viết giải đáp được vấn đề bạn đang tìm hiểu. Chúc bạn lựa chọn được kích thước và hướng đặt bàn thờ hợp lý nhé.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN

TIN TỨC MỚI NHẤT